TIN TỨC KHÁC


Trẻ ăn hoa quả như thế nào là đúng cách, không bị nhiệt?

Mùa hè có rất nhiều loại quả giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trẻ nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ trở thành có hại.

Cho trẻ ăn xoài đúng cách trong mùa hè tránh bị nhiệt
Xoài là loại quả giàu vitamin A thực vật có lợi cho sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, xoài còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cung cấp sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ tốt nhất.

ShowTopicSubImage.png

Tuy nhiên ăn xoài như thế nào để trẻ không bị nóng, nhiệt thì cần phải chú ý. Chính vì có tới 445mcg beta carotene (vitamin A thực vật) chứa trong 100g xoài nên khi cho trẻ ăn chỉ nên cho ăn khoảng ½ quả xoài tương ứng với 30% vitamin A thực vật. Với mức ăn này trẻ cũng hấp thu được tối đa các axit amin trong xoài thì trẻ cần ăn và giúp não bé hoạt động tốt hơn bởi chất cholin có trong xoài.


Cho trẻ ăn dưa hấu đúng cách để tránh rôm sảy 
Dưa hấu là loại quả dễ ăn, hầu hết trẻ em đều rất yêu thích và được loại quả này bởi tính mát, nhiều nước và vị ngọt thơm của nó. Dưa hấu có chứa vitamin A, vốn rất cần cho đôi mắt trẻ em.


Tuy nhiên, chính vì lượng đường chứa trong nó rất lớn nên dưa hấu khi ăn nhiều lại góp 1 phần vào việc gây ra rôm sảy ở trẻ. Chỉ nên cho trẻ ăn vừa phải bởi trong khoảng 100g dưa hấu mỗi lần ăn tương đương với 3g đường các loại.


Chuối
Trong chuối chứa nhiều kali có lợi cho sức khỏe trẻ, giúp phục hồi nhanh chóng thể trạng sau khi trẻ bị ốm dậy và bị tiêu chảy. Đồng thời chuối cũng giúp kích thích sự tăng trưởng của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột và sản xuất các enzyme tiêu hóa trong cơ thể.


Bên cạnh đó, trong chuối chứa tryptophan có vai trò cải thiện tâm trạng và làm tăng trí nhớ. Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ ăn tối đa một lần 1 trái chuối tương ứng với 3g chất xơ để điều hòa nhu động ruột.


Cho trẻ ăn hồng xiêm đúng cách để có lợi cho sức khỏe 
Là một loại quả giàu chất sắt thứ 2 trong các loại hoa quả mùa hè. Lượng canxi trong hồng xiêm rất lớn, chỉ cần 100g hồng xiêm thì sẽ cung cấp 52mg canxi được nạp vào cơ thể. Đối với trẻ nhỏ, chỉ cần ăn 2 quả hồng xiêm tương đương với 100g hồng xiêm sẽ cung cấp cho cơ thể trẻ 29% nhu cầu sắt trong 1 ngày.

Tin Tức Liên Quan

0865 00 33 79