TIN NHÀ TRƯỜNG


THAM QUAN DÃ NGOẠI HỌC KỲ I (năm học 2012 - 2013)

Chuyến tham quan dã ngoại thật sự bổ ích

Sau nhiều hoạt động diễn ra tại trường trong những tháng vừa qua, tuần này học sinh từ khối 1 đến khối 5 mới có buổi tham quan dã ngoại đầu tiên tại Trường Hạ sĩ quan xe tang I. Lần tham quan này học sinh các khối được chia thành hai nhóm đi trong 2 ngày (bắt đầu từ ngày 12 tháng 12 đến ngày 13 tháng 12). Chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển, xe ô tô đã đưa đoàn chúng tôi đến với Trường Hạ sĩ quan xe tăng I. Các bạn  học sinh đã không nén nổi niềm vuisướng và tò mò khi thấy một không khí đón tiếp vui vẻ thân  thiện và cởi mở của các chú bộ đội . Bạn học sinh nào cũng có ý thức xếp hàng  rất trật tự và ghi chép rất chi tiết.
Đầu tiên, chúng tôi được tham quan bãi xe và thao trường - nơi bảo quản, sữa chữa các loại xe máy, thao trường là nơi các chú bộ đội tập luyện..
   Rời khu xe má, chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn 2, các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục được tham quan  nhà văn  hóa của tiểu đoàn, tìm hiểu về cuộc sống và nhiều hoạt động khác của các chú, các em học sinh được hướng dẫn kỹ năng gấp chăn màn chiếu gối và sắp xếp đồ dung, tham quam khu vực nhà ăn, khu tăng gia vườn rau ao cá, vườn hoa cây cảnh  của đơn vị. Nơi đây được ví như điểm dã ngoại đầy thú vị của những du khách. Các bạn học sinh vô cùng thích thú khi được hòa mình vào không gian thoáng  đãng, cùng chiêm ngưỡng những kiến trúc nhà vườn, hồ nước cá cảnh, khiến chúng tôi có cảm giác như mình đang được đứng trong công viên thu nhỏ.
   Đi đến đâu cũng thấy được sự ngăn nắp gọn gàng, bố trí sắp xếp khoa học, môi trường cảnh quan xanh –sạch – đẹp. Chúng tôi thấy các anh các chú đã hy sinh và cống hiến rất nhiều.  9 giờ các thầy cô giáo và các em học sinh được đến thăm phòng truyền thống của nhà trường, qua các hiện vật, tranh ảnh được trưng bày trang trọng. Với sự hướng dẫn và thuyết minh nhiệt tình của chú hướng dẫn viên, các em học sinh đã được biết thêm rất nhiều thành tích của nhà trường và nhiều kiến thức hay và bổ ích. Chắc hẳn những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho các em và các thầy cô giáo mọi hoạt động sắp tới. 
   Rời phòng truyền thống của nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đến hội trường. Tại đây chúng tôi được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc của của các chú trong đội văn nghệ của nhà trường biểu diễn. Đặc biệt chúng tôi khá bất ngờ và cảm động vì sự có mặt của đồng chí chính  ủy nhà trường. Với sự thân thiện và cởi mở, đồng chí Chính ủy Bùi Quý Đôn đã ôn lại truyền thống anh hùng của anh bộ đội Cụ Hồ và căn dặn các em học sinh hãy tu dưỡng và rèn luyện, sống và học tập xứng đáng với truyền thống vẻ vang đó. 
   Ba giờ đồng hồ tham quan Trường Hạ sĩ quan xe tăng I trôi qua thật nhanh. Đã đến lúc chúng tôi phải lên xe trở về trường để chuẩn bị cho các tiết học buổi chiều. Chúng tôi hi vọng sẽ còn nhiều dịp quay trở lại nơi này để tiếp tục khám phá những điều thú vị còn tiềm ẩn mà trong khoảng thời gian ít ỏi chúng tôi chưa kịp khám phá hết. 
   Xin chân thành cám ơn Ban giám hiệu cùng Cán bộ,  Chiến sĩ trường HSQ xe tăng I, đã tạo điều kiện cho các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Âu Cơ có một chuyến tham quan dã ngoại thật sự bổ ích.

Tin Tức Liên Quan

0865 00 33 79